MacBook Pro 13-inch mới của Apple với chip Apple Silicon – Pin 17 tiếng, hiệu năng mạnh mẽ, giá từ $1299


Apple giới thiệu luôn cả chiếc MacBook Pro chạy vi xử lý Apple Silicon của Apple. Nó sẽ chạy con chip Apple M1 với bộ xử lý đồ họa tích hợp.


Hiệu suất vi xử lý Apple Silicon

Apple cho biết hiệu suất trên MacBook Pro 13 inch mới nhanh gấp 2,8 lần, với đồ họa nhanh hơn 5 lần so với thế hệ trước. Chip M1 cũng mang đến Neural Engine cho máy tính học máy tốc độ cao. Apple gọi nó là máy tính xách tay chuyên nghiệp nhỏ gọn nhanh nhất thế giới cho các tác vụ ML.

Apple cũng bổ sung microphone ‘chất lượng phòng thu’ vào MacBook Pro 13 inch và nâng cấp webcam thông qua các cải tiến đối với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh. Máy mới cũng có hai cổng USB-C hỗ trợ USB 4 và Thunderbolt 4, cho phép máy tính chạy màn hình 6K Pro Display XDR ở độ phân giải đầy đủ.

Apple đã chuẩn bị cho điều này kể từ lần đầu tiên công bố rằng họ sẽ chuyển sang dùng chip của riêng mình, với việc công ty đã giới thiệu các ứng dụng như Microsoft Office, Adobe Photoshop và Lightroom chạy trên chip Apple vào tháng 6. (Mặc dù rõ ràng sẽ mất một thời gian để tung ra những điều đó: Lightroom sẽ không có sẵn trên silicon Apple cho đến tháng sau và các ứng dụng quan trọng khác, như Photoshop, sẽ không ra mắt cho đến năm 2021.) Và tất nhiên Final Cut Pro hoặc Logic cũng đã được chuyển hoàn toàn để hoạt động trên các máy Mac silicon của Apple.

Mặc dù vậy, MacBook Pro silicon mới của Apple sẽ không chỉ chạy các ứng dụng chuyên nghiệp đó mà còn cung cấp khả năng tương thích với thư viện khổng lồ các ứng dụng iOS và iPad hiện có, nhờ vào chipset dùng chung, có thể mở rộng đáng kể các tùy chọn ứng dụng có sẵn cho người dùng khi ra mắt.

MacBook Pro mới đã có sẵn để đặt hàng ngay hôm nay và sẽ bắt đầu giao hàng vào tuần tới.

             
SHARE

Bài viết liên quan

mode_edit Bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

account_circle
web