Top 10 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2024


Để lựa chọn một  nơi lưu trữ dữ liệu của mình an toàn và lâu dài thật quá khó, có quá nhiều nhà cung cấp các dịch vụ lưu trữ đám mây trên thế giới. Hôm nay, vinasupport.com sẽ chia sẻ danh sách 10 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2024.

1. pCloud

pCloud là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây (Cloud Storage) mà chúng tôi (vinasupport.com) đang sử dụng. Đây là dịch vụ lưu trữ được tin tưởng bởi hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Điểm mạnh của pCloud chính là họ cung cấp các gói lưu trữ trọn đời, tức là bạn chỉ phải trả phí duy nhất 1 lần. Ngoài ra họ cung cấp gói dịch vụ đám mây miễn phí với 10GB lưu trữ.

Truy cập pCloud

2. Icedrive

Icedrive khá lạ ở Việt Nam, nhưng lại là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng của thế giới. Họ cung cung cấp gói lưu trữ miễn phí 10GB cho người dùng. Nếu ít quá bạn bạn có thể chọn các gói trả phí  trọn đời cực hấp dẫn của Icedrive

  • Gói Lite là $99 USD cho 150GB lưu trữ
  • Gói Pro là $229 USD cho 1TB lưu trữ
  • Gói Pro+ là $599 USD cho 5TB lưu trữ

Truy cập Icedrive

3. Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ của Google. Nó cho phép người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây, chia sẻ tập tin, và chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính, và bài thuyết trình với cộng tác viên. Nó có ưu điểm là liên kết với các dịch khác của Google như: Google Docs, Sheets, và Slides…

Với tài khoản miễn phí, bạn có 15GB dữ liệu cho lưu trữ và đồng bộ.

Truy cập Google Drive

4. Dropbox

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ lâu đời và tiên phong trên thế giới. Tuy thời gian gần đây, nó có lép vế hơn so với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác. Nhưng Dropbox vẫn là dịch vụ được tin dùng bởi nhiều người dùng trên thế giới.

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí được thành lập vào năm 2008 bởi Drew Houston và Arash Ferdowsi thuộc công ty Dropbox, trụ sở chính ở San Francisco.

Họ cung cấp cho người dùng miễn phí 2GB lưu trữ. Tuy nhiên nếu bạn giới thiệu bạn bè cho Dropbox thì bạn sẽ có thêm 500MB lưu trữ nữa.

Truy cập Dropbox

5. One Drive – Microsoft OneDrive

OneDrive (trước đây là SkyDrive, Windows Live SkyDrive và Windows Live Folders) là một đám mây lưu trữ, dịch vụ lưu trữ tập tin cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu hoặc truy cập chúng từ trình duyệt web hoặc điện thoại.

Gói miễn phí One Drive cho chúng ta 5GB lưu trữ miễn phí.

Truy cập One Drive

6. iCloud – Apple

iCloud là một dịch vụ lưu trữ và điện toán đám mây của Apple Inc.hoạt động từ 12/10/2011. Nó dành riêng cho người dùng iOS, MacOS và các thiết bị iphone, ipad, macbook,… trong hệ sinh thái của Apple.

Dịch vụ này cung cấp cho người sử dụng các công cụ lưu trữ dữ liệu như văn bản, hình ảnh, và âm nhạc trên các máy chủ từ xa để tải về cho các thiết bị iOS, Macintosh hoặc Windows, để chia sẻ và gửi dữ liệu cho người dùng khác, và để quản lý các thiết bị Apple của họ nếu bị mất hoặc bị đánh cắp.

Apple miễn phí 5GB lưu trữ cho người dùng và họ cung cấp các gói lưu trữ trả phí.

Truy cập iCloud

7. Box

Box được sáng lập vào năm 2005, thuộc công ty Box, Inc. (trước đây là Box.net), là một công ty dịch vụ internet có trụ sở tại Redwood City, California. Mảng kinh doanh chính của công ty là dịch vụ quản lý, lưu trữ dữ liệu đám mây cho doanh nghiệp.

Dịch vụ Box.com có ứng dụng dành cho Windows, macOS, và nhiều nền tảng di động khác. Bạn sẽ có 10GB lưu trữ miễn phí khi đăng ký 1 tài khoản Box.com

Truy cập Box.com

8. Mega.nz

Mega.nz, tiền thân là dịch vụ MegaUpload nổi tiếng, một dịch vụ lưu trữ tập tin do Mega Limited phát triển. Điều đáng chú ý nhất ở Mega là tất cả các tập tin sẽ được mã hóa cục bộ trước khi chúng được tải lên, 20 GB không gian lưu trữ miễn phí và lên đến 4 TB cho các tài khoản trả phí.

Truy cập Mega.nz

9. MediaFire

MediaFire là một dịch vụ lưu trữ tệp trực tuyến và chia sẻ dữ liệu miễn phí có trụ sở tại Quận Harris, Texas, Hoa Kỳ. Từng là dịch vụ  lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới. Mediafire hiện vẫn đang được sử dụng bởi khá nhiều người dùng trên thế giới.

Điểm đặc biệt của MediaFire là bạn có thể upload file lên mà không cần phải đăng ký tài khoản. Còn tài khoản Basic thì bạn sẽ được 5GB lưu trữ.

Truy cập MediaFire

 

10. IDrive

IDrive Inc. là một công ty công nghệ chuyên về các ứng dụng sao lưu dữ liệu. Sản phẩm chủ lực của nó là IDrive, một dịch vụ sao lưu trực tuyến dành cho người dùng Windows, Mac, Linux, iOS và Android. Họ cung cấp 5Gb lưu trữ miễn phí cho người dùng.

Truy cập IDrive

Ngoài ra còn rất nhiều nhà cung cấp nữa, nhưng trong khuân khổi bài viết, mình không thể kể hết ra được mà chỉ chọn lọc những nhà cung cấp tốt nhất thôi.

Nguồn vinasupport.com

             
SHARE

Bài viết liên quan

mode_edit Bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

account_circle
web