Black Friday là gì? Cùng tìm hiểu về ngày hội mua sắm lớn nhất năm


Một bài viết không liên quan đến kỹ thuật, sắp đến ngày Black Friday nên hôm nay VinaSupport sẽ giới thiệu một số thông tin bổ ích về ngày lễ mua sắm lớn nhất năm của nước Mỹ này.

Black Friday là gì?

Black Friday (Thứ Sáu đen tối) thường được rơi vào ngày 23 tới 29/11 (Sau lễ Tạ ơn) và là thứ sáu cuối cùng của tháng là 11. Và nó mở màn cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952. Và bây giờ không những diễn ra ở nước Mỹ, mà nó đã là ngày hội trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sự thay đổi của ngày Lễ Tạ Ơn chính thức được công nhận vào năm 1941, nhưng khái niệm Black Friday đã không thực sự nổi bật cho đến khoảng một thập kỷ sau đó.

Lịch sử ngày Black Friday

Ngày sau Lễ Tạ Ơn thường tổ chức diễu hành Santa Claus. Các cuộc diễu hành mừng Lễ Tạ Ơn sẽ có sự xuất hiện của Ông già Noel vào cuối cuộc diễu hành, với ý tưởng rằng ‘Ông già Noel đã đến’ hoặc ‘Ông già Noel đang ở ngay góc phố’.

Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, trong các cuộc diễu hành của ông già Noel được các cửa hàng tài trợ. Các cửa hàng bách hóa sẽ sử dụng các cuộc diễu hành để phát động các chương trình quảng bá cho sản phẩm của mình. Kết quả, nó đã trở thành một quy tắc mà cho đến khi cuộc diễu hành kết thúc. Do đó, một ngày sau Lễ Tạ Ơn đã trở thành ngày hội mua sắm chính thức Black Friday.

Ngày Black Friday ở Việt Nam

Bây giờ Black Friday đã không còn là của riêng nước Mỹ, nó đã được du nhập ra toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam, tuy không rầm rộ, chen chúc xô đẩy, và khuyến mại không hấp dẫn như sự kiện Black Friday trên nước Mỹ. Nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, người kinh doanh cá nhân quảng bá và bán các sản phẩm của mình. Còn người tiêu dùng có cơ hội mua các sản phẩm với giá rẻ hơn.

Những năm gần đây, thương mại điện tử bùng nổ với sự xuất hiện nhiều các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Shoppe… Chúng ta có thể tận hưởng ngày lễ mua sắm mà không nhất thiết phải ra tận cửa hàng nữa.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo danh sách các khuyến mại về Cloud, VPS, Hosting và Domain vào ngày Black Friday 2019 sắp tới đang được tổng hợp trên vinasupport.com

Nguồn: vinasupport.com

             
SHARE

Bài viết liên quan

mode_edit Bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

account_circle
web